Đằng sau Mỹ Diệu – chú mèo ‘triệu view’ trên TikTok là một cô chủ đáng yêu, cùng muôn vàn câu chuyện xúc động về tình yêu thương động vật.

Chú mèo “triệu view” 

“Mỹ Diệu ngồi bầy hầy” Mỹ Diệu ngồi lủng tường”, “Mỹ Diệu đáng yêu”, “Đừng cho chị Diệu biết”… Những từ khoá trên đã “gây bão” trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Hình ảnh chú mèo vàng, ngồi với “cái nết” không thể đáng yêu hơn đã trở thành tâm điểm.

Thậm chí, nhiều nhãn hàng đã nhanh chóng “bắt xu hướng” để tạo những bài đăng dựa trên hình ảnh Mỹ Diệu. Ít ai biết được rằng, đằng sau chú mèo đáng yêu ấy, là cả câu chuyện dài về quá khứ đáng thương, về tấm lòng của cô chủ mang tên Tường Minh (ngụ Cần Thơ).

Tường Minh là người sáng lập kênh TikTok Vitamin Mèo, tạo nên thương hiệu Mỹ Diệu.

Cô tâm sự: “Mỹ Diệu, Nâu, Mập là trong đàn 5 anh em màu vàng mình nhặt được ở bãi rác gần nhà. Mình giữ lại nuôi 3 đứa còn 2 bé kia mình tìm chủ mới và giờ 2 bé đó cũng mập mạp, dễ thương.

Lý do mình đặt tên ngộ nghĩnh cho mấy bé vì mình thích tên có chữ lót là “Mỹ”, em gái của mình tên là Mỹ Phúc nên mình dựa vào đó đặt cho mấy bé. Mỹ Diệu và Mỹ Linh là 2 bé mèo được các bạn theo dõi yêu thích nhất vì tính cách vui vẻ và hay làm nhiều trò con bò”.

Mèo cũng có tính cách, Mỹ Diệu là “đứa” có tính cách “điềm tĩnh” nhưng luôn ầm ầm mỗi khi có việc gì đó xảy ra. Tường Minh cho biết, cô yêu mèo, đặc biệt là có tình cảm với mèo hoang.

“Mình muốn chia sẻ những câu chuyện vui nhộn và tình cảm của các bé mèo với hy vọng là đến với những người không thích chó mèo cũng sẽ có cái nhìn khác hơn. Và, bất kì ai thấy chó mèo hoang cũng sẽ có thể chủ động hỗ trợ các bé”, Minh nói.

Tấm lòng cô chủ

Theo Tường Minh, những ngày mới thành lập kênh TikTok Vitamin Mèo, cô đã đăng tải một số đoạn video về những chú mèo đầu tiên. “Bé đầu tiên mình nhặt được và chỉ được chia sẻ hai clip vào thời điểm mới lập kênh. Vì bé bị bệnh nặng ko qua khỏi, hai bé đó cũng là lí do khiến mình muốn lan toả thông điệp giúp đỡ và nhận nuôi chó mèo hoang đến mọi người”.

Khi Mỹ Diệu trở thành “idol tóp tóp”, cô nàng rất vui. Thậm chí, Mỹ Diệu cũng đã nhận được rất nhiều món quà từ các anh chị xem video yêu thích gửi về. Khi thì túi cát, khi là thức ăn, đồ chơi…

Theo Mỹ Diệu, điều khó khăn duy nhất khi điều hành kênh này chắc là … cô muốn đăng nhiều video hơn một video trong ngày nhưng chưa được.

Bên cạnh đó, những ngày mới lập kênh, cô cũng từng đối mặt với những bình luận tiêu cực nhắm vào bản thân. Tường Minh nói: “Sau này, mình được các bạn theo dõi bảo vệ mình khỏi những bình luận tiêu cực, họ sẵn sàng lên tiếng giúp mình. Giờ đây, mình cảm thấy bình thường với những người chưa hiểu chuyện, mình vẫn tiếp tục việc làm của mình, tiếp tục yêu thương và cưu mang các bé mèo.

Trước đó, Mỹ Diệu đã từng trải qua đợt nhiễm ký sinh trùng m.áu, giảm bạch cầu. Tường Minh đã hoàn toàn suy sụp, lo lắng đến nỗi cô tưởng tượng nếu như Mỹ Diệu mất, cô sẽ hoàn toàn ngừng kênh Tiktok.

Tuy nhiên, phép màu đã xảy ra! Mỹ Diệu đáp ứng được thuốc nên  sống sót. Nếu như xem “tóp tóp”, bạn có thấy đôi chân sau yếu ớt, dáng đi xiêu vẹo hay kiểu ngồi dựa tường “signature” thì đó là do di chứng của lần bệnh ấy để lại.

Tường Minh hiện tại đang làm công việc kinh doanh quần áo. Mỗi lần về nhà, cô như được nạp “vitamin mèo” bởi sự quấn quýt, đáng yêu của những chú mèo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *