Cần cẩu bất ngờ gãy, đè chết 6 công nhân xây dựng đang ngủ

Cần cẩu bất ngờ gãy, đè chết 6 công nhân xây dựng đang ngủ6 công nhân xây dựng bị đè chết trong một vụ tai nạn thương tâm sau khi một chiếc cần cẩu vô tình rơi gãy.

Hai người khác cũng bị thương khi kim loại và các mảnh vỡ rơi xuyên qua mái của một nơi ở tạm trong khuôn viên một tòa nhà tại Bornova, thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, Mirror đưa tin.

Vụ việc gây sốc xảy ra khi cánh tay của cần cẩu cao hơn 90 mét bị gãy trong lúc đang nâng vật liệu xây dựng, khiến các mảnh vỡ rơi xuống công te nơ bên dưới – cũng là nơi ở của các công nhân. Lúc xảy ra vụ tai nạn, 6 công nhân thiệt mạng đang ngủ.

Vụ việc xảy ra sau khi “cánh tay” của cần cẩu bị gãy khi đang nâng vật liệu xây dựng. Ảnh: CEN

Đoạn video quay tại hiện trường cho thấy nhiều người hoảng sợ chạy tìm chỗ trú ẩn khi các mảnh vỡ đổ xuống đường, trong khi một đoạn clip khác được quay từ chính chiếc cần cẩu cho thấy độ cao đáng sợ của nó khi vụ việc xảy ra.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế nhanh chóng được cử đến hiện trường.

Truyền thông địa phương đưa tin, một số người bị bắt giữ sau vụ việc. Chủ công ty xây dựng Emrullah Yolci, giám đốc công trường Muhammet Fatih Yolci, nhân viên an toàn lao động Fikret Kamil Aydin và chủ công ty cần cẩu Irfan Kasirga đều bị giam giữ sau cáo buộc sơ suất.

Trong khi đó, những người thiệt mạng trong vụ tai nạn đã được xác định danh tính.

Các công nhân tại công trường cho biết họ đã nhiều lần khiếu nại nhân viên điều hành di chuyển các công te nơ bởi việc chúng nằm dưới cần cẩu là một mối đe dọa về an toàn trong khi các vật liệu xây dựng liên tục rơi xuống bên dưới.

Công nhân bị thương Mucahit Ciftci nói với truyền thông địa phương: “Chúng tôi đã nói với công ty hàng nghìn lần rằng các vật liệu đang rơi xuống mỗi ngày. Họ không quan tâm. Họ chỉ dựng một mái nhà trên đầu chúng tôi. Đó không phải là tai nạn lao động, mà là giết người”.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdağ xác nhận, Văn phòng Công tố Izmir hiện đã bắt đầu điều tra vụ việc, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng trên công trường.

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *