Chính quyền địa phương chưa xác minh được người phụ nữ được cho là bán bún đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo để bán tiếp.

Ngày 23-12, trao đổi với PLO, ông Lê Minh Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho hay lực lượng chức năng của phường đang tiếp tục xác minh người phụ nữ trong clip được cho là đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo để bán tiếp.

Người phụ nữ đổ tô nước vào nồi nước lèo. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh gh.ê r.ợn của người bán hàng rong

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ bốn đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi bên cạnh một gánh hàng rong, được cho là ở đường Quang Trung, ngay cạnh BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thuộc phường Lộc Thọ, TP Nha Trang.

Trong clip được quay từ phía sau cho thấy sau khi khách ăn xong, tính tiền rời đi, người phụ nữ này nhìn quanh rồi đổ một tô nước màu vàng, đặc quánh vào nồi nước lèo đang bốc khói. Tiếp đó, người phụ nữ cầm cái tô vừa đổ nhúng nhanh vào nước rồi lấy ra lau, xếp lên mâm.

Hình ảnh trong clip cũng thể hiện khá rõ sau khi khách uống nước thừa rời đi, người phụ nữ cầm chiếc ly nhựa đựng nước thừa đổ lại vào bình.

Các đoạn clip trên được tài khoản Facebook XB đăng tải đầu tiên, kèm nội dung: “Bán buôn kiểu này không mua biệt thự cũng uổng! Khách ăn nước lèo còn dư thì canh khách đi không ai để ý, thì đổ ngược lại vào nồi nước bán tiếp cho khách sau, kể cả nước đưa khách uống dư cũng đổ lại vào bình. Cái tô bán xong cũng tráng sơ qua một nước rồi lau khô xếp vào bán tiếp”.

Theo chủ tài khoản trên, người phụ trên ngồi bán bún ở gần BV Đa khoa Khánh Hòa đã nhiều năm nay. Thực khách chủ yếu là những người nuôi người nhà nằm viện, nhiều bệnh nhân cũng ra ăn. Chủ tài khoản XB viết: “Hàng quán trình bày rất sạch sẽ nhưng buôn bán quá mất vệ sinh nên đăng lên để người dân phát hiện né tránh… Thật sự không muốn đạp đổ chén cơm của ai, nhưng làm ăn buôn bán như vậy thật sự quá thất đức!”.

Chưa thể xử lý

Theo ông Lê Minh Thủy, sau khi các đoạn clip trên chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, khoảng 10 giờ ngày 21-12, lực lượng chức năng phường Lộc Thọ đến kiểm tra thì thấy có một phụ nữ lớn đang ngồi bán bún bò bên gánh hàng rong cạnh BV Đa khoa Khánh Hòa. Gánh hàng cùng người phụ nữ có dấu hiệu gây cản trở giao thông.

Người phụ nữ đổ ca nước thừa vào bình. Ảnh cắt từ clip

Tổ công tác phường Lộc Thọ tạm giữ gánh hàng rong để xử lý vi phạm hành chính. Khi lực lượng chức năng hỏi tên tuổi, chỗ ở thì người phụ nữ không trả lời mà bỏ chạy cùng một người đàn ông hơn 40 tuổi. Từ đó đến nay người phụ nữ này không còn đến buôn bán tại khu vực trên.

Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ thông tin tiếp: kết quả xác minh bước đầu xác định người phụ nữ bán bún bò cạnh BV Đa khoa Khánh Hòa đã hơn 70 tuổi, ngụ ở phường khác.

“Người phụ nữ này đi bán bún bò dạo ở nhiều phường khác nhau. Khi lực lượng chức năng đến mời về phường làm việc thì bà bỏ chạy. Thấy bà lớn tuổi, anh em không dám chạy theo, lỡ bà trượt té thì phức tạp. Vì là người cao tuổi nên lực lượng chức năng phải hết sức khéo léo trong xử lý. Do đó, hiện vẫn chưa xác định danh tính, địa chỉ cư ngụ của bà”- ông Thủy nói.

Thông tin với PV, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang nói đã yêu cầu UBND phường Lộc Thọ kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định đối với người phụ nữ có hành vi trong clip.

Cũng theo ông Thủy, nếu người phụ nữ trên đến UBND phường Lộc Thọ để nhận lại gánh hàng thì chính quyền chỉ có thể xem xét xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường chứ không có căn cứ để xử lý hành vi liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ cho rằng hình ảnh trong các đoạn clip chưa thể xác định tô nước mà người phụ nữ đổ vào nồi có phải là thức ăn thừa của khách hay không; nồi nước đó để làm gì, có bán cho ai nữa hay không. Hay hình ảnh người phụ nữ đổ ca nước thừa vào bình để làm gì cũng chưa thể xác định…

“Tuy nhiên, những hình ảnh đó rất ph.ản c.ảm, ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP Nha Trang nên chúng tôi sẽ tìm gặp, nhắc nhở người phụ nữ này”- ông Thủy nói.

By tuong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *