Mặc sai cỡ áo ng.ực có thể khiến bạn trông như bị gù chứ không còn sang trọng nữa, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra.

Nhà bán lẻ đồ lót Pour Moi có trụ sở tại Anh đã tạo ra một mô hình 3D xấu xí có tên “Melanie” để làm nổi bật những tác động lâu dài của việc mặc một chiếc áo ng.ực không vừa vặn.

Pour Moi, cùng với các chuyên gia y tế nội bộ của mình, tiến sĩ Hana Patel và Andreas Anastasiou, đã công bố một cuộc khảo sát về việc lựa chọn và mặc áo n.gực của phụ nữ. Kết quả là 91% phụ nữ đã không mặc áo ng.ực đúng cách – một kết quả thật đáng buồn.

Theo các chuyên gia y tế của công ty, chị em mặc những chiếc áo ngự.c không vừa vặn có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như là trầy xước da, đau lưng và lõm da.

Trong số hơn 1.000 người Anh mặc áo ng.ực được khảo sát, họ phát hiện ra rằng gần 10% trong số họ đang mặc áo lót có tuổi đời từ 6-10 năm. Khoảng thời gian này là quá dài đối với việc sử dụng một chiếc áo ngự.c. Các chuyên gia khuyên bạn sau 9-12 tháng nên thay áo ng.ực một lần vì cơ thể thay đổi thường xuyên. Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần 27% phụ nữ chưa bao giờ có một chiếc áo ngự.c vừa vặn.

Nhìn "người mẫu" 3D này, chị em sẽ biết ngay tác hại của việc mặc 1 chiếc áo ngực không phù hợp - Ảnh 1.

Có thể nhìn thấy một số ảnh hưởng từ việc mặc một chiếc áo ngự.c không vừa vặn, chẳng hạn như vết lõm trên vai hoặc trên ng.ực nếu mặc áo có quả (cốc) quá nhỏ. Gần 37% số người được hỏi cũng thừa nhận rằng áo ng.ực chật khiến họ khó chịu và đau đớn, thậm chí trầy xước da do cọ xát.

Quay lại với người mẫu “Melanie”, tư thế gù lưng của người mẫu Melanie bắt nguồn từ việc mặc một chiếc áo ng.ực quá lỏng lẻo. Điều này cũng thực sự có hại.

Tiến sĩ Anastasiou giải thích: “Mặc một chiếc áo ng.ực rộng có thể dẫn đến các vấn đề tư thế, chẳng hạn như vai u hoặc gù. Ngoài đau cổ, vai, lưng, điều này có thể dẫn đến tổn thương thần kinh ở ngự.c, khoảng trống giữa xương đòn và xương sườn đầu tiên của bạn”.

Dấu hiệu cho thấy bạn đang mặc một chiếc áo ngự.c không vừa vặn

Bác sĩ Brunilda Nazario, Giám đốc Y tế Chính tại trang thông tin y tế nổi tiếng WebMD, đã chỉ ra 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang mặc một chiếc áo n.gực không vừa vặn với mình. Nếu bạn cũng có những dấu hiệu này thì nên thay áo ng.ực ngay nhé.

Nhìn "người mẫu" 3D này, chị em sẽ biết ngay tác hại của việc mặc 1 chiếc áo ngực không phù hợp - Ảnh 2.

1. Vấn đề về cổ và lưng

Một chiếc áo ng.ực có phần gọng kém chất lượng sẽ làm hạn chế quá trình máu lưu thông trong cơ thể, từ đó gây căng cơ và dẫn đến tình trạng đau lưng, cổ và vai. Lúc này, bạn đừng nên tiếc tiền mà mua áo ng.ực rẻ bèo. Bởi những loại áo ng.ực này thường có phần gọng kém chất lượng, rất dễ bị thủng và đâm vào vùng ng.ực, gây sưng đau.

2. Đau ng.ực

Nếu ngự.c của bạn tràn ra ngoài trên đỉnh cốc, bị đẩy về phía nách hoặc bị dây ngầm của áo ngự.c đâm vào gây đau thì tức là chiếc áo ng.ực đó không vừa với bạn.

3. Đau núm vú

Một trong những lý do lớn nhất khiến núm vú bị tổn thương là do ma sát. Một chiếc áo ng.ực quá lỏng hoặc quá chật cũng có thể chà xát khiến núm vú bị trầy xước, kích thích. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần xem lại chiếc áo ng.ực của mình.

4. Gặp vấn đề về da

Ngự.c không được hỗ trợ tốt có thể chảy xệ và gây ra các vết rạn trên da. Bạn cũng có thể có thấy những rãnh hằn trên vai do dây áo ng.ực quá chặt. Nếu không thay áo ng.ực kịp thời, những vết hằn này có thể không bao giờ biến mất.

Nhìn "người mẫu" 3D này, chị em sẽ biết ngay tác hại của việc mặc 1 chiếc áo ngực không phù hợp - Ảnh 3.

5. Nhức đầu

Nếu bạn bị đau đầu mà không biết tại sao thì rất có thể nguyên nhân liên quan đến chiếc áo ng.ực bạn đang mặc. Sự căng thẳng mà bạn có thể nhận được trong cơ bắp từ một chiếc áo ng.ực không vừa vặn hoàn toàn có thể gây đau đầu.

Các mối quan tâm chính khi mua áo ng.ực

Cúp ng.ực có vừa vặn không? Nếu cúp ng.ực không ôm hết ngự.c mà bị hổng khi bạn mặc là áo ngự.c quá lớn, cúp ng.ực làm hằn ng.ực, không ôm hết ngự.c làm ngự.c tràn quá nhiều ra khỏi áo là áo ngự.c nhỏ so với bạn.

Dây đeo ng.ực vào vai của bạn có bị trượt xuống khi bạn vận động không?

Khi mặc vào, phần dây phía sau phải ôm khít vào người và nằm cân bằng với phần áo phía trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *