Cô dâu và nhà gái yêu cầu nhà trai phải chuẩn bị sính lễ 1 tỷ, ngoài ra còn phải có ô tô và nhà mới, khiến nhà trai vô cùng lao đao.

Đòi sinh lễ 1 tỷ, cô dâu tái mặt vì mẹ chồng trải khăn trắng ra giường

Chuyện yêu đương là của 2 người nhưng chuyện hôn nhân lại không phải chuyện riêng của 2 người nữa mà còn liên quan đến gia đình, người thân. Tại Trung Quốc, hình thức “giá cô dâu” vẫn còn rất phổ biến. Khi thương lượng về đám cưới, gia đình nhà gái sẽ thách cưới nhà trai theo mong muốn của họ. Nhà trai sẽ phải chuẩn bị đầy đủ những sính lễ mà nhà gái yêu cầu thì đám cưới mới được diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, phong tục này cũng gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Chen đến từ thành phố Trường Trị, thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, năm nay 23 tuổi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, dáng người mảnh khảnh, là mẫu người phụ nữ khá hấp dẫn trong mắt người khác giới. Sau đó, cô Chen được người quen giới thiệu cho một chàng trai họ Lin.

Anh Lin hiện 26 tuổi, không những ngoại hình điển trai và còn có công ăn việc làm ổn định. Hai người hẹn hò một thời gian, cảm thấy rất ưng ý nên quyết định nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Cô dâu đòi sính lễ 1 tỷ, đêm tân hôn ngỡ ngàng khi mẹ chồng trải khăn trắng ra giường - 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi 2 bên gia đình gặp mặt để bàn bạc, thương lượng về ngày lành tháng tốt để kết hôn thì đôi bên đã xảy ra tranh chấp về vấn đề sính lễ.

Gia đình cô Chen đã đưa ra yêu cầu rằng gia đình anh Lin phải chuẩn bị sính lễ là 300.000 nhân dân tệ tiền mặt (hơn 1 tỷ đồng), ngoài ra phải có nhà mới ở thành phố và cho cô Chen đứng tên, mua thêm một chiếc ô tô cho cô Chen.

Yêu cầu này thực sự đã làm khó anh Lin và gia đình. Để chuẩn bị cho đám cưới, anh Lin đã cố gắng gom góp tiền và vay mượn để mua nhà và ô tô, tuy nhiên số tiền 300.000 nhân dân tệ là quá lớn, gia đình anh bây giờ không còn đủ sức để chi trả nữa. Vì thế, anh Lin đã cố gắng thương lượng với cô Chen và gia đình, hy vọng họ giảm số tiền xuống một chút nhưng họ không đồng ý. Anh Lin tiếp tục đưa ra đề nghị rằng sẽ trả trước một phần, số còn lại trả góp từ từ nhưng gia đình cô Chen vẫn từ chối thẳng thừng, khẳng định rằng nếu không có 300.000 nhân dân tệ thì không cho làm đám cưới.

Cuối cùng, không còn cách nào khác, anh Lin đành phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn từ họ hàng đến bạn bè để đủ 300.000 nhân dân tệ làm sính lễ tặng cho nhà gái. Nhờ đó, đám cưới của cặp đôi mới diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

Nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó thì đã không có gì đáng nói. Sau một ngày tổ chức đám cưới, cô Chen rất mong đợi vào một đêm tân hôn hạnh phúc. Thế nhưng đúng lúc đó, mẹ chồng cô đã đi vào phòng cưới, hành động của bà ấy phá hỏng hoàn toàn tâm trạng của đôi trẻ.

Cô dâu đòi sính lễ 1 tỷ, đêm tân hôn ngỡ ngàng khi mẹ chồng trải khăn trắng ra giường - 2

Ảnh minh họa

Người mẹ chồng lặng lẽ vào phòng tân hôn của 2 con rồi trải xuống giường một tấm vải trắng. Không cần hỏi cũng biết, bà mẹ chồng đang muốn kiểm tra sự trinh trắng của cô con dâu. Trước hành động này, cô Chen vô cùng bất ngỡ, sững sờ, không thốt ra được lời nào. Đợi mẹ chồng ra ngoài, cô mới quay sang hỏi anh Lin: “Nhà anh làm vậy là có ý gì?”.

Lúc này, anh Lin trực tiếp trả lời rằng gia đình anh đã rất vất vả để chuẩn bị cho đám cưới, việc kiểm tra trinh tiết của cô Chen cũng là vì lợi ích của gia đình anh ta. Trước đây, anh Lin đã đề nghị đi khám sức khỏe tiền hôn nhân nhưng cô Chen không đồng ý. Giờ đây, anh Lin và gia đình chỉ còn cách này để kiểm tra cô Chen.

Tuy nhiên, cô Chen lại cảm thấy bản thân bị xúc phạm. Ngay trong đêm tân hôn, cô Chen và anh Liu đã cãi nhau nảy lửa. Đêm động phòng cuối cùng lại trở thành khởi đầu cho mâu thuẫn trong cuộc hôn nhân của họ.

Câu chuyện trên cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc, có người bênh vực cô Chen, có người lại ủng hộ anh Lin:

“Đáng đời lắm, ai bảo thách cưới quá cao làm gì? Gia đình cô gái rốt cuộc là đang gả con gái hay là bán con vậy?”.

“Tôi nghĩ nên bỏ tục thách cưới đi, đáng lẽ đó chỉ nên là hình thức trong đám cưới chứ không phải cơ hội để người ta trục lợi, ép buộc người khác quá đáng”.

“Có nhiều cách tinh tế hơn để kiểm tra trinh tiết cô dâu mà, tại sao phải tỏ thái độ khó chịu như vậy nhỉ. Rồi chẳng biết cuộc hôn nhân của họ có hạnh phúc không nữa”….

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *