Nhà vườn chỉ là cảm xúc nhất thời của người thành phố, nếu mua trúng mảnh đất ở khu thiếu tiện ích thì ở chẳng được, bán không xong.

Giữa trào lưu mua đất ở quê để làm nhà vườn nghỉ dưỡng, độc giả Mem chia sẻ quan điểm:

Tôi chuyên đầu tư đất vùng ven nhưng tôi không bao giờ mua nhà vườn. Nói thật nhà vườn chỉ là cảm xúc nhất thời của những người nào ở thành phố đất chật người đông nên họ muốn có mảnh vườn.

Nhưng nếu mua đất vườn thì vị trí cũng phải có nhiều tiện ích, chợ, trường học, đường to rộng rãi, dân cư tương đối. Chứ vườn mà ở nơi khỉ ho cò gáy thì thôi xin kiếu.

Chưa kể là vườn thì chỉ cần 500 m2 đổ lại xây căn nhà vừa đủ, đất vừa đủ để trồng cho vui và dễ quản lý. Chứ 1.000-2.000 m2 thường không phải nông dân thì chẳng làm nổi.

Tôi cũng xuất thân từ dân quê, mẹ làm kinh doanh, và có cả một hecta vườn ở trung tâm tỉnh. Nên tôi nhận ra điều đấy từ nhỏ rồi.

Lớn lên tôi theo con đường kinh doanh nhưng chỉ mua những miếng đất vừa đủ 100-500 m2 nhưng ở những vị trí cực tốt. Mảnh đất phải gần rất nhiều tiện ích nhưng vẫn đảm bảo môi trường sống trong lành chứ không bao giờ mua những mảnh vườn to như của mẹ, mua rồi vứt đấy, chẳng ai kham nổi chứ đừng nói chi những nơi hẻo lánh và ít các tiện ích cần thiết.

Với tôi nếu gọi là đáng sống thì đất to vừa đủ tầm 350-500 m2, vị trí đất ở đường to, trong đất xây cái nhà, vài trăm m2 còn lại làm vườn là đủ, mở cánh cổng ra là chợ, trường học, ủy ban, tiện ích đầy đủ…

*Bạn có đồng tình với quan điểm trên?

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *