Nhắc đến những “đóa hoa vùng cao”, không thể không kể đến Phúng Phính (cô bé bán hoa dốc Thẩm Mã), Vàng Thị Sinh (thiếu nữ bán lê Hà Giang) hay Yona Cươn (sơn nữ Ba Na).

Nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp động lòng người, cả ba cô gái đã có cơ hội phát triển bản thân hơn, từ đó không ngừng nỗ lực tìm kiếm tương lai mới. Hành trình thay đổi của họ cũng được dân tình hết mực ủng hộ, theo dõi.

Những cô bé vùng cao thu hút sự chú ý của dân tình. (Ảnh: Mua Thị Dua/Vương Sinh/Yona Cươn)

Phúng Phính – cô bé bán hoa trên dốc Thẩm Mã

Phúng Phính tên thật là Mua Thị Dua, sinh năm 2008, người dân tộc H’Mông. Cô bé được biết đến khi còn bán vòng hoa trên dốc Thẩm Mã, Hà Giang. Nhờ vẻ đẹp mộc mạc cùng nụ cười tươi tắn, hồn nhiên, Mua Thị Dua nhanh chóng được dân tình chú ý đến. Nhiều du khách còn không quản ngại đường xa, lặn lội đến vùng núi Đông Bắc để được chụp hình cùng cô bé.

Cũng từ sự nổi tiếng đó, Phúng Phính đã may mắn gặp được người hỗ trợ mình. Thời gian trở lại đây, cô bé dần làm quen với công việc mẫu ảnh trên thành phố. Sau hàng loạt sóng gió, giờ đây em trở nên mạnh dạn, tự tin hơn rất nhiều, không chỉ ở cách giao tiếp mà còn cả trong công việc, phong cách ăn mặc.

Phúng Phính ngày càng phát triển bản thân hơn nữa. (Ảnh: Mua Thị Dua)
Phúng Phính ngày càng b.ạo d.ạn hơn trong cách ăn mặc, đối đáp. (Ảnh: Mua Thị Dua)

Từ một cô bé dân tộc nhút nhát, nói gì cũng chỉ lắc đầu, Phúng Phính hiện tại đã có thể tạo dáng chuyên nghiệp trước camera, sẵn sàng đáp trả những bình luận á.c ý trên mạng xã hội.

Đặc biệt mới đây, cô bé còn tham gia một bộ phim sitcom do người hỗ trợ thực hiện. Sự thay đổi của Phúng Phính được dân tình hết mực khen ngợi. Nhờ khoản th.ù lao kh.ổng lồ của bản thân, cô bé cũng đã giúp bố mẹ ở quê xây nhà, mua xe máy…

Cô bé biến hóa không ngừng, từ nhẹ nhàng, dễ thương đến mạnh mẽ, cá tính. (Ảnh: Mua Thị Dua)

Vàng Thị Sinh – thiếu nữ bán lê Hà Giang

Giống như Phúng Phính, thiếu nữ bán lê Vàng Thị Sinh cũng được dân tình hết mực yêu quý bởi nhan sắc trong trẻo cùng nụ cười dịu dàng, mộc mạc. Sau nhiều năm nổi tiếng, “đoá hoa Hà Giang” vẫn giữ được nhan sắc tựa “thần tiên tỉ tỉ” của mình. Thậm chí, nhiều người còn nhận xét rằng Vàng Thị Sinh càng trưởng thành lại càng thăng hạng nhan sắc hơn.

Tận dụng thế mạnh đó, cô bé cũng tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội hơn. Mỗi lần đu trend, Vàng Thị Sinh lại nhận được vô vàn lời khen từ dân tình. Đặc biệt là những lần diện trang phục dân tộc, hình ảnh của cô bé lại được chia sẻ rầm rộ hơn nữa.

Chỉ sau vài năm, cô bé bán lê đã trưởng thành hơn rất nhiều, nhan sắc cũng ngày càng thăng hạng. (Ảnh: Vương Sinh)
Giống như Phúng Phính, Vàng Thị Sinh liên tục thay đổi phong cách ăn mặc, trang phục nào cũng được khen hết lời. (Ảnh: Vương Sinh)
Từ gương mặt, thần thái cho đến vóc dáng, tất cả đều rất xuất sắc. (Ảnh: Vương Sinh)

Yona Cươn – sơn nữ Ba Na

Yona Cươn tên thật là Đinh Thị Cươn, sinh năm 2004, người dân tộc Ba Na. Ban đầu, cô gái với nhan sắc xinh đẹp cùng nụ cười tỏa nắng này được dân tình biết đến nhờ những clip nhảy nhót trên mạng xã hội. Thời điểm đó, số người theo dõi Yona rất đông đảo, còn đặt cho cô nàng biệt danh “sơn nữ Ba Na”.

Để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, Yona Cươn quyết định tập tành kinh doanh online, cố gắng kiếm thêm thu nhập giúp đỡ bố mẹ. Từ một cô nàng phải bỏ ngang việc học hành, giờ đây Yona đã trở thành bà chủ nhỏ, sở hữu một cửa hàng thời trang riêng. Kể từ khi nhận được sự ủng hộ từ dân tình, “sơn nữ Ba Na” biết chăm chỉ làm việc hơn. Mỗi lúc rảnh rỗi, cô nàng lại livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm.

Yona Cươn giờ đây đã tìm cho mình một hướng phát triển riêng, nhanh chóng trở thành bà chủ nhỏ dù còn ít tuổi. (Ảnh: Yona Cươn)
Vóc dáng và gu thời trang luôn là điều khiến cô nàng tự hào. (Ảnh: Yona Cươn)

Khi đã có thêm thu nhập từ việc bán hàng, Yona Cươn chăm chỉ làm từ thiện hơn. Dù chưa thể thực hiện những dự án, hoạt động to lớn, thế nhưng cô vẫn cố gắng giúp đỡ bà con khó khăn từng chút một. Sự lương thiện đó của cô nàng cũng được dân tình dành tặng nhiều “lời khen có cánh”.

Từ một hotgirl mạng, Yona Cươn đã có một cửa hàng quần áo riêng, còn chăm chỉ làm từ thiện. (Ảnh: Yona Cươn)

Dù mỗi người lựa chọn một hướng đi khác nhau, thế nhưng cả Phúng Phính, Yona Cươn và Vàng Thị Sinh đều có một điểm chung, đó là không ngừng nỗ lực tìm kiếm tương lai tốt đẹp hơn cho mình. Mong rằng cả ba sẽ gặp được những điều tốt đẹp như bản thân mong muốn.

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *