Nhiều bà nội trợ thường trữ đông thịt ăn dần để chế biến món ăn mà không phải đi chợ nhiều lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹo để rã đông nhanh chóng.

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen trữ đông thịt lợn để không phải đi chợ nhiều lần, khi ăn đa số sẽ cho vào lò vi sóng hoặc ngâm nước để làm đông. Nhưng ngâm nước sẽ làm thịt trắng, mất ngon và không phải gia đình nào cũng có lò vi sóng. Chính vì vậy, đầu bếp lâu năm mách bạn một phương pháp rã đông cực nhanh và hoàn hảo, dù thịt có cứng đến đâu, chỉ cần nhỏ vài giọt, 3 phút là tan hết.

Thịt để trong tủ lạnh cứng cỡ nào cũng có thể rã đông nhanh gọn lẹ chỉ trong vài phút khi thêm giọt này.
Thịt để trong tủ lạnh cứng cỡ nào cũng có thể rã đông nhanh gọn lẹ chỉ trong vài phút khi thêm giọt này.

Cách làm cụ thể như sau:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một nồi nước phù hợp với những miếng thịt cần rã đông. Sau đó, thêm một vài giọt giấm trắng vào nước và thêm một muỗng cà phê muối. Khuấy cho đến khi muối và giấm hòa tan trong nước. Thêm thịt để rã đông. Lưu ý: Không nên cho thịt vào nước lúc đầu sẽ làm thịt bị trắng, đợi muối và giấm tan hết mới cho vào.

Chuẩn bị một nồi nước phù hợp với những miếng thịt cần rã đông
Chuẩn bị một nồi nước phù hợp với những miếng thịt cần rã đông
Thêm giấm trắng là để tăng tốc độ rã đông của thịt đông lạnh.
Thêm giấm trắng là để tăng tốc độ rã đông của thịt đông lạnh.

Nhiều người lo lắng rằng thêm giấm vào thịt sẽ khiến thịt có mùi và ảnh hưởng đến hương vị. Tuy nhiên, giấm trắng không những không ảnh hưởng đến mùi vị của thịt heo mà còn giúp thịt heo bớt tanh và tươi ngon hơn. Mục đích chính của việc thêm giấm trắng là để tăng tốc độ rã đông của thịt đông lạnh.

Chỉ mất 3-5 phút để rã đông thịt bằng giấm trắng.
Chỉ mất 3-5 phút để rã đông thịt bằng giấm trắng.

Giấm trắng chứa một lượng lớn axit axetic, có thể hạ thấp nhiệt độ đóng băng của nước và làm tan nước nhanh chóng. Chỉ mất 3-5 phút để rã đông thịt bằng giấm trắng, rất nhanh và không cần thời gian nấu nướng. Nếu bạn cho muối vào sẽ giúp giảm bớt vi khuẩn đồng thời muối cũng đóng vai trò là chất xúc tác để rã đông thịt nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp rã đông thịt khác:

Dùng chanh: Cho vài lát chanh và gừng vào nước, sau đó ngâm thịt trong vòng 10 phút, thịt sẽ từ từ mềm ra. Gừng và chanh giúp rã đông thịt nhanh chóng, có mùi thơm tự nhiên, khử vi khuẩn và mùi tanh hiệu quả.

Thịt để trong tủ lạnh cứng cỡ nào cũng có thể rã đông nhanh gọn lẹ chỉ trong vài phút khi thêm giọt này? - ảnh 5

Dùng chảo nhôm: Lấy hai chiếc chảo nhôm, bắc một chiếc lên bếp, cho thịt đông vào, úp ngược chiếc còn lại và bật bếp. Thịt sẽ rã đông sau 5 phút. Nguyên nhân là do nhôm có tính dẫn nhiệt mạnh, chỉ cần đặt thịt đông gần nồi nhôm, theo nguyên lý dẫn nhiệt, thịt đông sẽ tan chảy cùng không khí xung quanh do trao đổi nhiệt cực nhanh.

Thịt để trong tủ lạnh cứng cỡ nào cũng có thể rã đông nhanh gọn lẹ chỉ trong vài phút khi thêm giọt này? - ảnh 6

Rã đông thịt “ngay từ khi cho thịt vào ngăn đông”: Đây là cách giúp giảm thời gian rã đông ngay từ khi bạn cho thịt vào ngăn đá. Thịt mua về rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn, cho vào túi sạch hoặc túi hút chân không, cấp đông như bình thường. Đối với mỗi lần sử dụng, chỉ lấy một phần của số tiền cần thiết. Việc cắt thịt thành những miếng nhỏ hơn sẽ giúp đẩy nhanh thời gian rã đông, tránh phải rã đông rồi cấp đông lại những miếng thịt lớn mỗi khi lấy nguyên liệu ra để chế biến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *