Đoạn clip ghi lại lần đầu gặp gỡ giữa nam Youtuber Quang Linh Vlog và cậu bé người châu Phi – Lôi Con khiến dân mạng không khỏi cảm thán vì duyên phận thật thần kỳ.

Quang Linh Vlog từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Nam Youtuber được chú ý qua những đoạn clip giúp đỡ người dân châu Phi như dạy cách trồng lúa nước, xây nhà làm đường hoặc truyền bá văn hóa Việt Nam đến nước bạn… Tính đến thời điểm hiện tại, kênh Youtube của Quang Linh đã thu về hơn 3 triệu lượt đăng ký sau 4 năm. Ngoài những nội dung liên quan đến việc giúp đỡ người dân châu Phi, Quang Linh còn tạo kênh Tiktok để chia sẻ khoảnh khắc vui chơi, trêu đùa với những thành viên trong team của mình.

Thiet_ke_chua_co_ten_2022Thiet_ke_chua_co_ten_2022
me-loi-con-dong-y-de-quanme-loi-con-dong-y-de-quan
Lôi Con từng “gây sốt” mạng xã hội với biểu cảm “khó đỡ” khi được hoa hậu Thùy Tiên hôn mặt

Nếu thường xuyên theo dõi video của Quang Linh, hẳn khán giả cũng biết đến sự hiện diện của cậu bé người Angola với tên gọi Lôi Con. Tháng 7/2022, Lôi Con từng “gây sốt” mạng xã hội Việt Nam với biểu cảm ngỡ ngàng khi được hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên hôn mặt. Vẻ ngoài hài hước nhưng không kém phần đáng yêu, chân chất của Lôi Con ghi điểm trong lòng người hâm mộ nước nhà.

q-9
Lôi Con lần đầu gặp Quang Linh là một cậu bé 2 tuổi gầy yếu, dè dặt

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng thời điểm Quang Linh và Lôi Con lần đầu gặp gỡ đã mở ra mối duyên đặc biệt cho 2 chú cháu. Đoạn clip ghi lại giây phút ấy được cộng đồng mạng “đào” lại khắp nơi với lượt tương tác lớn. Trong những ngày đầu Quang Linh đến thăm bản nghèo ở Angola, nam Youtuber đã tỏ ra hứng thú với cậu bé 2 tuổi được mệnh danh là “sad boy châu Phi”.

Trong lúc quan sát các em nhỏ, Quang Linh đã bị thu hút bởi Lôi Con – cậu bé lúc ấy còn rất nhỏ và gầy yếu do không có điều kiện sinh hoạt tốt cũng như không được ăn uống đầy đủ. Sau khi biết cậu bé này cũng là con trai của một người bạn châu Phi trong team mình, Quang Linh đã lập tức chạy tới bế bồng và cưng nựng Lôi Con. Về phía cậu bé, tuy không quen biết Quang Linh từ trước nhưng cậu vẫn thân thiện hợp tác mà không hề quấy khóc hay khó chịu.

q-10
Mặc dù không quen biết Quang Linh nhưng Lôi Con vẫn ngoan ngoãn để anh bế

Nhiều người nhận định đây chính là mối duyên thần kỳ giữa Quang Linh với Lôi Con. Nếu không có những khoảnh khắc ban đầu ấy thì hẳn bây giờ sẽ không có những màn tương tác đáng yêu giữa Quang Linh và Lôi Con. Tình cảm của 2 chú cháu ngày càng gắn bó khi Quang Linh chủ động giúp đỡ, dạy bảo cậu bé người châu Phi từng li từng tí để Lôi Con ngày càng hiểu chuyện và nghe lời người lớn. Ngoài Lôi Con, Quang Linh luôn sẵn sàng giúp đỡ những trẻ em khác trong các bản nghèo ở Angola để các em có điều kiện đến trường học tập và vui chơi giải trí như những đứa trẻ khác.

– Lôi Con gặp được Linh là may mắn lớn nhất đời em. Sau này lớn lên, Lôi Con mà xem lại những clip này chắc rất hạnh phúc và biết ơn

– Có lẽ khi Lôi Con lớn sẽ nhận Quang Linh là cha nuôi

– Đúng là duyên trời thật đấy

– Lôi Con sau này phải biết ơn và báo đáp chú Linh nhiều nhé

– Năm đó Lôi Con còn mặc áo rách, nhìn thương thật

– Quang Linh chăm Lôi Con hoài sẽ mến tay mến chân, xem như con mình vậy

– Lôi Con là đứa trẻ may mắn nhất trong vùng khi gặp được Quang Linh

q-5q-5
q-6q-6
Hoàn cảnh gia đình Lôi Con khá khó khăn, mặc dù cậu còn nhỏ nhưng đã có thêm em

Được biết, Quang Linh cũng từng đến thăm nhà của Lôi Con. Ấn tượng đầu tiên chính là căn nhà làm từ cây gỗ và gạch đá khá sơ sài, nhỏ hẹp, vật dụng sinh hoạt bên trong cũng không phải đồ tân tiến. Khoảnh khắc nhìn thấy Lôi Con ngồi co ro một góc trong khi mẹ thì phải vừa bế em nhỏ, vừa nấu cơm khiến Quang Linh mủi lòng. Dù sống trong hoàn cảnh khốn khó nhưng Lôi Con vẫn tỏ ra lạc quan, cậu bé mỉm cười lễ phép chào Quang Linh khi thấy anh đến nhà.

hoan_canh_dang_thuong_cua_loi_con_den_gio_van_chua_co_giay_khai_sinh_3e454520_3885e2948c
Quang Linh cho biết sẽ làm thủ tục đưa cậu về Việt Nam chơi trong dịp đầu năm 2023

Gần đây, Quang Linh từng chia sẻ về ý định đưa Lôi Con cùng một số thành viên team châu Phi về Việt Nam ăn Tết Nguyên Đán. Hiện tại, Quang Linh đang cố gắng bổ sung những giấy tờ cần thiết mà cậu bé còn thiếu trước đó như giấy khai sinh để làm thủ tục ra nước ngoài. Nếu mọi việc thuận lợi, Lôi Con và bố ruột sẽ đến Việt Nam khoảng 1-2 tháng vào đầu năm 2023 trước khi quay trở lại Angola.

Ảnh: Cắt từ clip – tổng hợp

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *