Tôi nghĩ họ xứng đáng nhận được phần chênh lệch đó.

Vợ chồng tôi ở tỉnh lẻ, học xong đại học 1994. Vay mượn mua nhà và cưới 1995. Sau đó cày cuốc trả nợ, tích lũy thêm và vay mượn thêm để mua nhà thứ hai, thứ ba.

Tôi đang cho thuê lại nhà, sau này con lớn sẽ cho con. Sẽ không mua sắm gì nữa vì có hai con. Đang định nghỉ hưu sớm mười năm.

Nói về việc đầu tư bất động sản, tôi được trợ giúp khá nhiều từ môi giới. Tôi mua bán nhà đất từ năm 1998 đến 2021, chưa một lần thất bại hay lỗ vốn. Tất cả các giao dịch trong thời gian đó tôi đều thông qua môi giới hay các bạn gọi là “cò” đất.

Tôi làm việc cả với môi giới tự do và môi giới của công ty chuyên nghiệp. Theo ý tôi, dù ở đâu và bất cứ ngành nghề nào, cũng có người tốt và xấu, cũng có người thành công và nhiều người hơn thất bại.

Một giao dịch nhà đất thành công, môi giới nhận 2-3% theo tôi là hợp lý và xứng đáng công sức bỏ ra. Tôi cũng đã từng khoán trắng cho anh em môi giới để xử lý. Ví dụ, tôi nói cần bán miếng đất và muốn thu về 3 tỷ đồng. Họ đã bán được 3,4 tỷ, phần dư ra họ được hưởng cũng là xứng đáng.

Tôi nghĩ là làm nghề nào cũng được miễn là chân chính, không vi phạm pháp luật đều đáng được tôn trọng cả.

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *