Thư.ơng x.ót trước hoàn cảnh của em Đinh Thị Tuyến (21 tuổi, nữ sinh Việt trong thảm kịch tại Hàn Quốc những ngày qua hàng trăm người dân xã Vĩnh Thuận (H.Vĩnh Thạnh, Bình Định) đã đến chia buồn cùng gia đình.

Gia đình trông ngóng từng giờ

Những ngày vừa qua, không khí đ.au thư.ơng bao trùm huyện vùng cao Vĩnh Thạnh (Bình Định), khiến nơi núi non trùng điệp này vốn đã buồn nay lại buồn hơn.

Sáng 3/11, khi nghe tin t.hi t.hể em Đinh Thị Tuyến đang được đưa về quê, hàng chục người dân trong xã đã gác lại việc đồng áng để đến chia buồn cùng gia đình. Tất cả mọi người đều im lặng, u buồn, một vài người thì s.ụt s.ùi nước mắt.

Nhiều người dân ở Vĩnh Thạnh đến chia buồn cùng gia đình

Chị Đinh Thị A Ngát (mẹ của Tuyến) bây giờ đã thôi khóc vì đã khô cạn nước mắt sau khi khóc suốt nhiều ngày liên tiếp. Cú s.ốc quá lớn khi m.ất đứa con duy nhất đã khiến người phụ nữ 40 tuổi ti.ều t.uỵ, th.ất th.ần, chỉ biết đưa ánh mắt ra trước cửa để đợi con trở về.

Chuyến xe đưa t.hi t.hể em Đinh Thị Tuyến về với gia đình

14 giờ, khi chiếc ô tô đưa t.hi t.hể em Đinh Thị Tuyến về đến trước ngõ, những tiếng t.hét t.hất thanh của người thân của Tuyến p.há v.ỡ không gian im lặng. Bây giờ, ngay cả những người đàn ông nhìn cứng rắn nhất tại đó cũng rơi nước mắt thư.ơng x.ót.

Phía trước nhà em T. đã trải đầy hoa trắng

Cuộc gọi cuối cùng

Chiều 2/11, trò chuyện với PV Thanh Niên, chị Ngát kể, Tuyến từ nhỏ đã có ước mơ đi du học Hàn Quốc. Ban đầu, vợ chồng anh chị đã ngăn cản rất nhiều, nhưng vì thương con nên cũng đành chiều theo. Năm 2019, Tuyến bắt đầu sang Hàn Quốc du học, 2 năm đầu tiên thì tốn tiền của gia đình nhưng từ năm 3 Tuyến bắt đầu đi làm thêm để trang trải cuộc sống, đôi lúc có dư thì gửi về nhà phụ giúp cha mẹ.

Người thân g.ục k.hóc bên hành lý của n.ạn nhân

“Bé còn dự tính sau khi học xong ở Hàn Quốc nó sẽ tiếp tục học cao hơn ở Úc rồi nếu có thể thì sang sẽ Mỹ. Từ nhỏ bé đã có nhiều ước mơ và luôn cố gắng theo đuổi cho tới cùng. Bé chính là niềm tự hào duy nhất của gia đình”, chị Ngát ng.hẹn n.gào kể lại.

T.hi t.hể em Đinh Thị Tuyến đã được đưa về với gia đình

Cuộc gọi cuối cùng của Tuyến cho bố mẹ vào ngày 28/10, Tuyến bảo rất nhớ bố mẹ và muốn nói chuyện. Tuy nhiên, vì đi làm về mệt nên chị Ngát đi nghỉ ngơi sớm và hứa sẽ gọi lại cho Tuyến vào hôm sau. “Con yêu bố mẹ rất nhiều”, đó là câu nói cuối của Tuyến trước khi cúp máy. Và đó cũng chính là câu nói cuối cùng chị Ngát nghe được từ con gái. Vì ngay hôm sau, chị nghe tin con gái đã m.ất trong th.ảm kị.ch Halloween ở Seoul.

Chiếc xe đưa t.hi t.hể T. về trước cổng khiến ai nấy đều x.ót x.a.

Chiều 2/11 ông Hồ Quốc Dũng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định – đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chia buồn với gia đình nữ sinh Đinh Thị T. (21 tuổi). Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng đã thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát, đau thương với gia đình bà Đinh Thị A Ngát và ông Đinh Khuân, đồng thời động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đ.au trước mắt để ổn định cuộc sống.

Khi chiếc xe chỉ  T. đến cổng, ba mẹ T. nhắm mắt để lấy bình tĩnh đón con gái trở về

Ông Dũng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cơ sở cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình n.ạn nhân sớm vượt qua đa.u thư.ơng, m.ất mát này.

Các thanh niên trong thôn đưa em T. vào nhà.

Chiếc vali hành lý của T. cũng được đưa về cùng

Gia đình, hàng xóm b.ật k.hóc bên t.hi t.hể của T.

Nhờ sự nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, thi thể của T. đã được đưa về quê hương như ý nguyện của ba mẹ em. T.ang lễ T. được tổ chức chiều 3/11 và a.n t.áng tại nghĩa trang quê nhà vào ngày 4/11.

Hành trình cuộc đời của nữ sinh ngoan hiền kết thúc trong sự b.àng ho.àng, ti.ếc th.ương của hàng xóm, bạn bè cùng nỗi đ.au không thể nguôi ngoai của những người thân trong gia đình./.

By tuong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *