Sáng ngày 1/11, ngôi nhà nhỏ của nữ du học sinh D.T.T. (tại xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) vẫn đang ch.ìm trong không khí đau thương.

Sáng ngày 1/11, ngôi nhà nhỏ của nữ du học sinh D.T.T. (tại xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) vẫn đang ch.ìm trong không khí đ.au thương. T. chính là người Việt duy nhất ra đi trong vụ việc đám đông xô đẩy tại khu phố Itaewon, Hàn Quốc vào tối ngày 29/10.

Con hẻm tại khu phố Itaewon, nơi diễn ra sự cố. (Ảnh: Yonhap)

 

VTC News đăng tải, kể từ khi nhận tin xác nhận từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn, ba mẹ T. như người thất thần, sự m.ất m.át quá lớn khiến họ không thể tin vào sự thật. X.ót x.a hơn là đến nay ba mẹ vẫn đang phải chờ để được nhìn con lần cuối.

Ước tính khoảng 100 ngàn người đã tập trung ở con hẻm. (Ảnh: Yonhap/Thanh Niên)

 

Người thân và bạn bè làng xóm những ngày qua đều túc trực tại nhà ông K. (ba của T.) để động viên, ch.ia b.uồn và chờ đón T. Ai cũng muốn khi em trở về sẽ cảm nhận được tình yêu thương, sự ấm áp của mọi người.

Cô gái trẻ ra đi khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Thanh Niên)

 

Trong nhà T., những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc em cười thật rạng rỡ vẫn đang được ba mẹ treo khắp tường. Chẳng ai ngờ được cô gái xinh xắn ấy lại ra đi nơi đất khách quê người, nỗi đau như x.át muối vào tim khiến ai cũng nh.ói lòng.

Mọi người th.ất th.ần chờ đón T. (Ảnh: VTC News/Vietnamnet)

 

Phía ngoài sân, chính quyền địa phương và người thân chỉ biết ngồi lặng lẽ, mắt đỏ hoe vì phải chứng kiến cảnh “người đầu b.ạc tiễn kẻ tóc xanh”. Theo lời bạn bè, hàng xóm, T. là cô gái ngoan ngoãn, hiền lành nên mọi người rất yêu mến.

Ông K. nghẹn ngào cho biết, T. vốn là con một. Do kinh tế không quá dư dả nên vợ chồng ông không sinh thêm, dành hết tình yêu thương cho con gái. Năm 2019, T. học hết cấp 3, muốn sang Hàn Quốc du học nên vợ chồng ông dù thiếu th.ốn vẫn cố vay mượn cho đủ 800 triệu đồng, chắp cánh ước mơ cho con.

Ba mẹ T. kh.óc ng.ất trước nỗi đau quá lớn. (Ảnh: Vietnamnet/VTC News)

 

“Từ ngày qua đó đến nay cháu về thăm nhà được 2 lần. Bữa trước, T. thông báo Tết này sẽ về nhà 1 tháng. Vợ chồng tôi cũng dự định cuối tháng 11 này sẽ sang Hàn Quốc thăm con. Vậy mà…”, những tiếng nấc ngh.ẹn khiến ông K. không thể nói hết câu.

T. là cô gái chăm chỉ, hiền lành. (Ảnh: Báo Dân Sinh)

 

Được biết, vợ chồng ông K. còn có một người con nuôi là anh B.V.M, cũng đang ở Hàn Quốc. Vào hôm con xảy ra chuyện, chính anh M. đã gọi điện về báo tin. Theo lời anh M., ở nơi xứ người T. rất chăm chỉ, biết ba mẹ không có kinh tế nên luôn cố gắng vừa học vừa làm phụ giúp gia đình. Khi đó, cô chỉ có chỗ dựa duy nhất là anh M.

Trước sự cố đáng tiếc, anh M. chỉ biết tự trách mình: “Con đã không làm tròn trách nhiệm bảo vệ và chăm nom em…”

Lễ v.iếng T. được tổ chức tại Hàn Quốc. (Ảnh: VTC News)

 

Liên quan đến sự việc, Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, sáng ngày 31/10, lễ viếng nữ sinh D.T.T. đã được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh việ.n Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang. Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam đến chia buồn với gia quyến. Đồng thời, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cũng gửi vòng hoa tới l.ễ vi.ếng.

Do gia đình T. có nguyện vọng a.n tá.ng em ở quê nhà nên sau l.ễ viế.ng cô gái trẻ sẽ được đưa về Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi lời chia buồn đến gia quyến. (Ảnh: TTXVN)

 

Hiện các thủ tục pháp lý đưa T. về đang được anh M. thay mặt gia đình thực hiện.

Được biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gọi điện cho chính quyền địa phương thông báo dự kiến T. sẽ trở về tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, ông Bùi Tấn Thành sau khi nhận thông tin đã báo với gia đình và hỗ trợ chuẩn bị, sẵn sàng đón nữ sinh.

Trước đó vào tối ngày 29/10, rất nhiều người đã đổ xô đến con hẻm tại khu phố Itaewon, Hàn Quốc để tham dự lễ hội Halloween. Do lượng người quá lớn tập trung tại con hẻm nhỏ đã dẫn đến cảnh chen lấn, xô đẩy, khiến hơn 150 người ra đi và hơn 100 trường hợp bị thương. Hiện chính quyền Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Mong rằng mọi việc sẽ thuận lợi để em T. sớm được trở về với vòng tay của gia đình.

By tuong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *