Gia đình nữ sinh Đ.T.T không giấu được sự b.ức x.úc khi nhiều người lợi dụng t.ang l.ễ để kêu gọi quyên góp. Trên trang Facebook cá nhân, mẹ r.uột nạn nhân bày tỏ buồn bã, tiếc thương về sự ra đi của con gái.

Liên quan đến vụ th.ảm k.ịch gi.ẫm đ.ạp tại khu phố Itaewon (Hàn Quốc) hôm 29/10. Theo thông tin từ đài KBS, ngày 2/11, n.ạn nhân người Việt sẽ được đưa về nước bằng chuyến bay từ Incheon tới thành phố Hồ Chí Minh vào chiều cùng ngày. Đối với 156 người th.iệt m.ạng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc quyết định hỗ trợ 20 triệu won (14.091 USD) tiền an ủi và 15 triệu won (10.569 USD) chi phí tổ chức t.ang l.ễ cho gia quyến.

Là người Việt duy nhất gặp n.ạn trong lễ Halloween. Sự ra đi của nữ sinh Đ.T.T (nguyên quán Bình Định, sinh năm 2001) đã làm nhiều người x.ót x.a. Tại Hàn Quốc, bạn bè, đồng hương trước đó đã tổ chức t.ang l.ễ quy mô nhỏ gọn, hỗ trợ người thân các thủ tục pháp lý liên quan. Được biết, Đ.T.T là con gái duy nhất của gia đình, sang Hàn du học cách đây 3 năm. Dự tính, tháng 11 này bố mẹ sẽ sang xứ sở kim chi để đoàn tụ cùng con gái. Vừa học vừa làm ở nước ngoài, Đ.T.T được nhận xét có tính cách tự lập cao, cô thỉnh thoảng còn gửi tiền về phụ giúp bố mẹ.

“Từ ngày qua đó đến nay, con về thăm nhà được hai lần. Cứ thời gian rảnh là con bé hay gọi điện về hỏi thăm, dặn vợ chồng tôi giữ sức khỏe. Hôm trước khi xảy ra vụ việc con còn nói thương nhớ ba mẹ nhiều lắm Vậy mà bây giờ gia đình mãi mất con”, mẹ em Đ.T.T nghẹn ngào chia sẻ.

“Con bé hứa là sẽ dẫn vợ chồng tôi qua Hàn Quốc để đi du lịch, ăn thử các món bên đó. Nó còn nói, sau khi học xong thì sẽ ráng làm có tiền để phụ giúp cho ba mẹ, nhưng giờ con tôi không còn nữa. Bây giờ gia đình chỉ mong sớm được đưa cháu về nhà để lo hậu sự”, bố nữ sinh tiếc nuối vì tâm nguyện của con chưa hoàn thành.

Trước thông tin em Đ.T.T, bên cạnh những lời chia buồn, động viên người thân sớm vượt qua biến cố. Trên MXH, không ít kẻ x.ấu đã lợi dụng tang sự để kêu gọi phúng điếu một cách ph.ản c.ảm. Chưa dừng lại ở đó, “anh hùng bàn phím” còn buông lời c.ay đ.ắng, tỏ ý m.ỉa m.ai. Trước mức độ nghiêm trọng từ vụ việc, anh Đ.D khẳng định bố mẹ em T không kêu gọi bất kì sự quyên góp nào. Những hành động trên càng góp phần tô đậm nỗi đau cho gia đình n.ạn nhân.

“Khi xác nhận là bé không qua khỏi vụ thảm họa dịp lễ halloween tại Hàn Quốc, gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn và thương xót.

Viếng thì gia đình chân thành cảm ơn. Còn viếng bằng hình thức chuyển khoản thì chưa có sự đồng ý của gia đình thì mọi người đừng quyên góp nhé Mong mọi người hiểu và thông cảm.

Giờ đã bé đã đi cõi Vĩnh hằng cho nên mong mọi người không đăng đăng video, đăng ảnh. Có người thì chia buồn chân thành, lại có người lại ch.âm b.iếm. Càng khiến gia đình thêm đau buồn. Cuối cùng thay mặt gia đình bé T cảm ơn tất cả anh, chị, em, cô, chú, bác gần xa đã đi viếng. Và có điều gì sai sót trong quá trình diễn ra t.ang l.ễ xin mọi người cảm thông bỏ qua ạ!”, anh D đại diện thông báo.

Trên trang Facebook của mẹ r.uột n.ạn nhân, không khó để nhận ra tâm trạng đau buồn, nôn nóng được gặp con gái lần cuối. Những hình ảnh t.ang l.ễ từ Hàn Quốc đều được bà cẩn thận cập nhật. Trước khi xảy ra th.ảm k.ịch, mẹ Đ.T.T tự hào vì có con gái xinh đẹp, giỏi giang, lại đang học tập ở nước ngoài: “Con gái mẹ ơi nhanh về nhà với ba mẹ đi con”.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo ngày 2/11 yêu cầu lực lượng cảnh sát nước này phải đưa ra lời giải thích về cách họ phản ứng khi nhận được nhiều cuộc gọi khẩn cấp vài giờ trước khi th.ảm k.ịch gi.ẫm đ.ạp xảy ra tại khu phố giải trí Itaewon ở thủ đô Seoul đêm 29/10.

th.ảm k.ịch k.inh h.oàng xảy ra dịp lễ Halloween tại thủ đô của Hàn Quốc đã khiến 156 người th.iệt m.ạng và 172 người bị thương, trong đó có 33 người bị thương nghiêm trọng. Ít nhất 26 công dân từ 14 quốc gia nằm trong số những người th.iệt m.ạng.

“Cảnh sát phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra lời giải thích rõ ràng và minh bạch cho công chúng”, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nhấn mạnh.

By tuong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *