Trước khi theo người hỗ trợ lên thành phố làm mẫu ảnh độc quyền, Phúng Phính đã được hứa hẹn rất nhiều điều. Trong đó phải kể đến việc được đầu tư học tập tại trường quốc tế, sống trong phòng riêng, không cần lo nghĩ bất kỳ điều gì.

Mới đây, Phúng Phính (tên thật Mua Thị Dua, một cô bé bán vòng hoa trên dốc Thẩm Mã) đã gặp lại người hỗ trợ của mình sau một thời gian dài dừng hợp đồng. Tuy cách cả hai đối xử với nhau vẫn rất tốt đẹp, thế nhưng trong mọi video lại không hề nhắc đến việc Phúng Phính sẽ quay trở lại thành phố, tiếp tục việc học của mình.

Đáng nói, chính cô bé còn đăng tải clip bản thân mặc áo đồng phục, lên đường đi học ở Hà Giang. Từ chi tiết này, nhiều người liền cho rằng rất có thể Phúng Phính sẽ ở lại luôn quê nhà, không còn có thể “làm mẫu ảnh, học trường quốc tế” nữa.

Phúng Phính ăn mặc chỉnh tề, lên đường đi học tại quê nhà. (Ảnh: FB Mua Thị Dua)

Trước khi theo người hỗ trợ lên thành phố làm mẫu ảnh độc quyền, Phúng Phính đã được hứa hẹn rất nhiều điều. Trong đó phải kể đến việc được đầu tư học tập tại trường quốc tế, sống trong phòng riêng, không cần lo nghĩ bất kỳ điều gì.

Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn khác. Sau hàng loạt sóng gió dư luận, cô bé đã phải kết thúc hợp đồng làm mẫu ảnh độc quyền trước thời hạn. Ngay cả việc học cũng phải dang dở dù bản thân chưa từng được biết đến ngôi trường quốc tế mà người hỗ trợ thường xuyên nhắc đến.

Khi mới trở về Hà Giang được vài ngày, Phúng Phính còn tiết lộ bản thân chỉ tạm quay lại nhà để giải quyết việc cá nhân, sau đó sẽ quay lại thành phố. Tuy nhiên, qua những động thái những ngày vừa qua của cô bé, điều này rất khó có thể xảy ra. Bởi lẽ, ngày nào em cũng ở nhà quay clip đăng tải mạng xã hội. Khi rảnh rỗi lại làm rẫy, giúp đỡ việc nhà cho cha mẹ.

Vừa qua, cô bé còn xuất hiện trong một bộ đồ đồng phục học sinh, cho biết bản thân chuẩn bị lên đường đến trường. Qua trang phục, nhiều người cũng đoán được nơi cô bé theo học là ở Hà Giang, không phải trường quốc tế xa xôi nào.

Sau Tết, cô bé vẫn sống tại Hà Giang, không quay trở lại thành phố như kế hoạch từng nói. (Ảnh: FB Mua Thị Dua)

Khi còn ở trên thành phố, cô bé rất chăm học bài. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Mua Thị Dua)

Còn khi về Hà Giang, em chủ yếu phải đi làm phụ giúp cha mẹ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Mua Thị Dua)

Cô bé cũng dần thay đổi cách ăn mặc. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Mua Thị Dua)

Ngoài thời gian đi học, làm công việc nhà, Phúng Phính còn quay trở lại dốc Thẩm Mã để giao lưu, chụp hình cùng với khách du lịch. Không còn vẻ ngại ngùng, ít nói như hồi ở thành phố, cô bé khi trở về Hà Giang lại tự tin, thoải mái hơn rất nhiều. Ai đến ngỏ ý chụp hình cùng, em cũng nhanh chóng tạo dáng, còn vui vẻ đá cầu cùng bạn bè.

Có thể thấy cuộc sống của Phúng Phính tại quê nhà rất khác biệt so với lúc làm mẫu ảnh độc quyền. Tuy không được liên tục thay đổi quần áo, làm tóc, trang điểm, nhưng cô bé cũng không cần phải đối mặt với những áp lực từ người hỗ trợ, dư luận.

  Phúng Phính đã tự tin giao tiếp với người lạ hơn. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.B.C)

Cô bé thoải mái vui chơi cùng bạn bè. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok duocmerino)

Phúng Phính giờ đây đã không còn được đầu tư trang phục như khi làm mẫu ảnh. (Ảnh: FB Mua Thị Dua)

Cô bé cũng không được gia sư kèm học tập như khi xưa nữa. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Mua Thị Dua)

Tất nhiên, khi ở quê nhà, Phúng Phính sẽ không còn được hỗ trợ nhiều như thời điểm làm mẫu ảnh độc quyền. Thế nhưng, nếu cô bé vẫn giữ cho mình một tinh thần quyết tâm thì tương lai của em sẽ còn mở rộng hơn nữa.

Khi sống tại quê nhà, việc học tập của Phúng Phính sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nhất là đối với một cô bé từ khi còn nhỏ đã phải làm lụng giúp đỡ gia đình, không có điều kiện học tập. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là lý do thúc đẩy cô bé nỗ lực hơn nữa. Dù điểm xuất phát chậm hơn những người khác, thế nhưng chỉ cần em chăm chỉ học tập, ắt sẽ đem lại kết quả xứng đáng.

Hiện nay, nhiều người cũng khuyên Phúng Phính nên phát triển kênh TikTok của mình theo hướng tích cực hơn. Như vậy, tương lai của cô bé mới có thêm nhiều con đường để lựa chọn hơn.
Theo Thể thao văn hóa 

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *