Khoa học đã chứng minh, uống nước trong “hai giờ” này tương đương với uống “nước cứu sinh”, bây giờ biết cũng chưa muộn!

Cơ thể thiếu nước sẽ gây ra nhiều tác hại, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách uống nước sao cho đúng. Việc uống nước khoa học, đúng thời điểm, đúng lượng nước sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Khoa học đã chứng minh, uống nước trong “hai giờ” này tương đương với uống “nước cứu sinh”, bây giờ biết cũng chưa muộn!

Vai trò của nước với sự sống con người

Nước tồn tại trong cơ thể ở dạng huyết tương, tế bào chất, nước bọt, dịch ở mũi,… dễ nhận thấy nhất là ở mồ hôi và nước tiểu. Do đó, nước rất cần thiết cho sự hấp thụ dưỡng chất và duy trì sự sống còn, không có nước các tế bào không thể tồn tại.

Mọi người nên uống đủ nước mỗi ngày. Nếu việc uống và mua nước khi ra ngoài không tiện, bạn cũng có thể mang theo một cốc nước. Hãy uống một chút khi bạn đang khát để bổ sung kịp thời lượng nước mà cơ thể cần. Tuy nhiên, việc uống nước cũng phải hết sức đặc biệt, không uống quá nhiều hoặc quá ít, vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe hơn.

Chúng ta có thể tham khảo một số dữ liệu nghiên cứu nước ngoài có liên quan về tác động của việc bổ sung nước đối với sức khỏe. Số liệu này là từ các thí nghiệm nghiên cứu ở Mỹ và Anh cho thấy, nếu phụ nữ uống năm ly nước mỗi ngày thì khả năng mắc ung thư vú sẽ thấp hơn rất nhiều so với những phụ nữ chỉ uống một hoặc hai ly nước mỗi ngày, giảm ít nhất 70 đến 80% nguy cơ phát triển ung thư, nó cũng sẽ giảm đi một nửa.

Uống nước đúng thời điểm, đúng lượng nước tương đương với uống “nước cứu sinh”

Mặc dù ai cũng biết tầm quan trọng của việc uống nước nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách uống nước, thậm chí có người còn cho rằng mình không khát hoặc thiếu nước nên sẽ không chủ động uống nước, đây là hiểu lầm mà nhiều người mắc phải.

Nếu bạn cảm thấy không thường xuyên khát nước mà đã trải qua những triệu chứng này thì có nghĩa là cơ thể bạn đang bị mất nước nghiêm trọng như khô miệng và lưỡi, nước tiểu vàng, táo bón theo thói quen, da khô và thiếu đàn hồi, đánh trống ngực, tim đập nhanh. Nếu những triệu chứng này không phải là tổn thương hữu cơ, thì rất có thể chúng là do thiếu nước. Vì vậy, đừng đợi đến khi khát mới uống nước, lúc đó sẽ là quá muộn. Chúng ta cần biết rằng cơ thể chúng ta cần ít nhất 2000ml nước mỗi ngày. Tất nhiên 2000ml này chưa hẳn là nước tinh khiết mà chúng ta đã uống, hoặc có thể là cháo hoặc những thứ có nước khác trong thức ăn, đồ uống. Để loại bỏ nước trong những thứ chúng ta ăn, lượng nước chúng ta thường uống ít nhất phải là 1000 ml, thậm chí là 1500 ml độ ẩm cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Đương nhiên, khi uống nước cũng cần chú ý một số phương pháp, khi uống nước không nên nuốt từng ngụm mà có thể uống từ từ, sau đó có thể cách khoảng ba giờ uống một cốc nước ấm, uống khoảng mỗi lần 200 đến 200 ml nước, uống 4 đến 5 ly nước mỗi ngày về cơ bản có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Đặc biệt, chúng ta không thể bỏ qua việc bổ sung nước vào hai giờ quan trong này của một ngày, như vậy chúng ta mới đạt được kết quả gấp đôi mà công sức bỏ ra chỉ bằng một nửa.

+ Giờ thứ nhất: Khi bạn thức dậy vào buổi sáng

Sau một đêm ăn uống, buổi sáng thức dậy là lúc chúng ta cần bổ sung nước nhiều nhất, nên uống một cốc nước ấm mỗi ngày, không những có tác dụng nhuận tràng mà còn thúc đẩy cơ thể hoạt động tốt, giải độc và bài tiết.

+ Giờ thứ hai: Mỗi tối trước khi đi ngủ uống một cốc nhỏ nước ấm

Có người không thích uống nước trước khi đi ngủ vì lo ngày hôm sau bị phù nề, nhưng dù sao chúng ta ngủ rất lâu, không bổ sung nước thì cơ thể không thể lưu thông hiệu quả. Chính vì thế, chúng ta có thể uống nước trước khi đi ngủ, uống một cốc nhỏ nước ấm đun sôi để tránh phù thũng ngày tiếp theo.

By pupu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *